Tập huấn cho nhân viên kỹ thuật về arcgis trong quy hoạch và quản lý nước ngầm (28/9/2009 đến 9/10/2009)

GISCourseTrong khuôn khổ của Dự án, một khoá tập hoán về Arc GIS căn bản đã được tổ chức tại Trung tâm tập huấn GEO VIỆT tại Hà Nội từ ngày 28/9/2009 đến ngày 9/10/2009. Mục tiêu của khoá tập huấn là để mở rộng kiến thức và nâng cao ký năng sử dụng công nghệ GIS trong quy hoạch và điều tra nước ngầm cho học viên. Học viên tham gia khoá học là 17 cán bộ nhân viên trẻ có năng lực đến từ 4 Sở TNMT các tỉnh Hà Nội, Hà Nam, Nam Định và Sóc Trăng, từ Trung tâm Quy hoạch Điều tra Tài nguyên nước và 3 Liên Đoàn trực thuộc Trung tâm là Liên đoàn miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Về căn bản, các bài học nhằm giới thiệu về phần mềm GIS và các chức năng cơ bản của Arc GIS như trình bày và hiệu chỉnh cơ sở dữ liệu trong Arc GIS, chức năng xử lý và phân tích  của Arc GIS, kết quả và việc ứng dụng Arc GIS trong các bài tập thực tế trong các tiểu dự án về nước dưới đất, phương pháp lập, chỉnh sửa và in ấn bản đồ. Phương pháp giảng dạy là sự kết hợp giữa lý thuyết Arc GIS và các ứng dụng của nó trong trường hợp nghiên cứu cụ thể của Nam Định.

Tập huấn về ArcGIS là một trong những nội dung quan trọng nhằm tăng cường năng lực công nghệ thông tin cho cán bộ kỹ thuật của Trung tâm và Sở TNMT các tỉnh. Mười ngày làm việc tập trung với sự tận tuỵ của giảng viên và lòng say mê của học viên đã mang lại kết quả học tập cao. Tất cả học viên đều vượt qua bài kiểm tra cuối khoá với điểm số thấp nhất 60/100. Đáng kể là có tới trên 50% học viên đạt điểm xuất sắc 95/100 điểm.

Có mặt tại cả hai buổi lễ khai mạc và bế mạc khoá hoc, tiến sĩ Đỗ Tiến Hùng – Giám đốc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra Tài nguyên nước bày tỏ sự hài long với kết quả của khoá tập huấn đầu tiên. Ông xem đây là một trong những thành công đầu tiên của mục tiêu tăng cường năng lực của dự án. Hiện dự án đang lên kế hoạch cho các khoá học tiếp theo về GIS.

You may also like...