Chương trình tập huấn “Đào tạo tiểu giáo viên truyền thông về tài nguyên nước” tại Sóc Trăng 04-08/07/2016

Từ ngày 4 đến ngày 8 tháng 7 năm 2016, Dự án IGPVN phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo tiểu giáo viên (ToT) truyền thông về tài nguyên nước”.

Với mục tiêu mở rộng truyền thông đến đông đảo cộng đồng, lớp tập huấn đã được tổ chức cho 30 đại biểu đến từ nhiều sở, ngành, đoàn thể có liên quan bao gồm: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng, Tỉnh đoàn, Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ tỉnh, Trường Cao đẳng Cộng đồng, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai, Trường THPT Hoàng Diệu, Trường THCS & THPT iSchool Sóc Trăng, phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Group picture

Giáo viên tham gia giảng dạy là những tập huấn viên dày kinh nghiệm về Truyền thông tài nguyên nước với kiến thức sâu rộng về tài nguyên nước và kỹ năng truyền thông, sử dụng phương pháp tiếp cận tiên tiến, phù hợp với đối tượng học là người trưởng thành.

20160706_100516

Trong 05 ngày diễn ra tập huấn, các đại biểu đã được các chuyên gia truyền thông của dự án IGPVN giới thiệu những thông tin liên quan đến Tài  nguyên nước và thực hành các kỹ năng có liên quan như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình bày trong hội thảo/tập huấn, kỹ năng dẫn chương trình, thực hành các trò chơi, thuyết trình, làm  các sản phẩm truyên thông, cách lập kế hoạch và tổ chức một đợt truyền thông …

Với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành, các kiến thức và kỹ năng truyền thông về tài nguyên nước đã được truyền tải một cách dễ hiểu, dễ tiếp thu và thực hành. Các kiến thức và kỹ năng được tổng hợp thông qua những hoạt động thực hành thú vị như thi diễn tiểu phẩm và thi “rung chuông vàng” vào cuối đợt tập huấn, tạo điểm nhấn và ấn tượng mạnh mẽ cho các học viên.

Ring the Bell

 

Role Playing 1

Với cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm và cùng tham gia, học viên đã tích cực và chủ động tham gia vào các hoạt động nhóm. Lớp học đã tạo ra một diễn đàn vui vẻ để học viên có chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và thực hành các kỹ năng liên quan đến tài nguyên nước và truyền thông về tài nguyên nước. Trong thời gian ngắn, học viên đã thể hiện thái độ học tấp rất tích cực, nghiêm túc với tinh thần cầu thị.

Qua đợt tập huấn Dự án hy vọng sẽ góp phần tích cực trong việc tăng cường năng lực cho các đại biểu trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động truyền thông về tài nguyên nước tại địa phương trong tương lai.

Một khóa học tương tự sẽ được Dự án tổ chức cho tỉnh Cà Mau trong thời gian tới.

You may also like...